Các công ty Đông Nam Á tạo ra hơn 15% doanh thu từ sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số vào năm 2023

Bảo Ngọc
Chia sẻ

Trong Dự đoán hàng đầu về Công nghệ thông tin và truyền thông năm 2022 và những năm tới của IDC FutureScape 2022, công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết đến năm 2023 lĩnh vực kỹ thuật số sẽ thống trị Đông Nam Á…

Sẽ có tới ⅓ tổng số công ty tạo ra hơn 15% doanh thu từ các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số, so với tỷ lệ 1/6 vào năm 2020, theo New Straits Times.

IDC cho biết một số lĩnh vực chính được các nước Đông Nam Á ưu tiên thúc đẩy bao gồm làm việc dựa trên dữ liệu, tăng tốc dịch vụ kỹ thuật số, hoạt động tự chủ, trải nghiệm đa năng và hiện đại hóa chuỗi cung ứng.

Theo đó, công nghệ đám mây sẽ đóng một vai trò không thể thiếu trong tính liên tục và khả năng phục hồi kinh doanh của các tổ chức Đông Nam Á nhằm cạnh tranh trong thế giới kỹ thuật số tiên tiến ngày nay.

IDC cũng dự báo trong WW Public Cloud Services Tracker 2021, rằng tổng thị trường Dịch vụ đám mây công cộng ở Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ tăng trưởng và đạt 11 tỷ USD vào năm 2025 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (Compound Annual Growth Rate) trong 5 năm là 21,5%.

Do đại dịch Covid-19, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển dữ liệu công việc quan trọng của họ sang nền tảng đám mây công cộng. Các cơ quan chức năng trong khu vực cũng đang nhường chỗ cho các công ty tư nhân để quản lý một số ngành như tài chính, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, khu vực công, năng lượng, viễn thông và sản xuất bằng phương pháp áp dụng đám mây công cộng.

“Các doanh nghiệp đang tăng tốc áp dụng đám mây lai và đa đám mây. Họ hiện có quyền truy cập mạnh mẽ hơn, cho phép tích hợp dữ liệu và khả năng tương tác ứng dụng trên nhiều đám mây”.

Khảo sát về khả năng phục hồi và chi tiêu của doanh nghiệp trong tương lai cũng cho thấy hơn 60% các tổ chức ở Indonesia, Malaysia và Singapore đã đặt các chương trình phục hồi cơ sở hạ tầng kỹ thuật số là ưu tiên hàng đầu sau khi chứng kiến những bất ổn do căng thẳng địa chính trị, lạm phát, gián đoạn chuỗi cung ứng và quản lý đại dịch Covid-19.

Hơn nữa, theo Khảo sát về Điện toán đám mây tại châu Á - Thái Bình Dương của IDC năm 2021, 76% các tổ chức ở châu Á - Thái Bình Dương cho biết rằng họ sẽ tăng các dịch vụ đám mây của mình trong 12 tháng tới. 81% các tổ chức ở Indonesia và 86% ở Malaysia, 88% ở Philippines và 92% ở Thái Lan, tất cả đều cho thấy mức tăng trung bình của khu vực trong việc sử dụng dịch vụ đám mây.

Khả năng hiển thị và đo lường chi phí sử dụng điện toán đám mây để kiểm soát các vấn đề bội chi hiện đang nằm trong số những vấn đề được quan tâm đặc biệt. Ông Prapussorn Pechkaew, Giám đốc Nghiên cứu tại IDC Thái Lan, cho biết việc xây dựng khả năng này sẽ mang lại lợi ích cho sự tiến bộ của dịch vụ đám mây trong các hoạt động và môi trường chuyên nghiệp hơn.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con