Công ty mẹ của TikTok quyết tâm chi mạnh tay vào VR
ByteDance, công ty chủ quản sở hữu TikTok, đang nghiêm túc về việc tham gia vào không gian thực tế ảo (VR), theo một báo cáo từ Protocol. Một nguồn tin thân cận cho hay công ty có kế hoạch đầu tư "hàng tấn tiền" để phát triển nội dung liên quan đến VR…
Theo The Verge, có vẻ như một phần lớn khoản đầu tư của ByteDance đang đi vào tuyển dụng. Theo ghi nhận của Protocol, hơn 40 danh sách việc làm đã xuất hiện tại Pico, nhà sản xuất tai nghe VR Trung Quốc mà ByteDance đã mua lại vào năm ngoái.
Hầu hết các cơ hội tuyển dụng là cho các chi nhánh có trụ sở tại bờ biển phía tây của Pico Studios ở California và Washington, từ các vị trí như Giám đốc chiến lược trò chơi VR đến Quản lý vận hành. Các vị trí khác cho thấy sự tập trung ngày càng tăng vào phần cứng VR của Pico, bao gồm kỹ sư quang học và kỹ sư thiết kế hệ thống.
Pico vẫn còn rất nhiều việc phải làm, và ByteDance chắc chắn sẽ có sự thúc đẩy cần thiết để sản phẩm của họ có thể cạnh tranh với một số ít tai nghe VR khác được cung cấp bởi Meta, HTC, Valve và PlayStation ở Mỹ.
Tai nghe tất cả trong một hàng đầu của công ty, Pico Neo 3 Link, ra mắt tại châu Âu vào tháng 5 và có giá € 449 (~ $ 472 USD). Thông số kỹ thuật của nó khá giống với Meta Quest 2 256GB có giá 399 USD (trái ngược với biến thể 299 USD với 128GB). Cả hai tai nghe đều có cùng dung lượng lưu trữ, độ phân giải 1832 x 1920 mỗi mắt và chip Snapdragon XR2.
Tuy nhiên, Neo 3 Link đi kèm với dây đeo tai nghe bổ sung (cho Quest 2, phụ kiện này có giá 49 USD và được bán riêng) và kết nối DisplayPort thay vì USB-C, cho phép cải thiện chất lượng hình ảnh khi kết nối tai nghe với PC. Có vẻ như Neo 3 Link đang nhắm đến việc trở thành lựa chọn ở giữa cho những người không muốn chi 999 USD cho Valve Index hoặc HTC Vive Pro 2 giá 799 USD, nhưng cũng đang tìm kiếm một cái gì đó cung cấp nhiều hơn một chút so với Meta Quest 2.