MB chuyển đổi số đơn giản là thu hút khách hàng và kinh doanh nền tảng

Hoàng An
Chia sẻ

Việc chuyển đổi số của ngân hàng MB xuyên suốt trong nhiều năm qua tập trung vào thu hút khách hàng và kinh doanh nền tảng. Trong năm 2024 và 5 năm tiếp theo, MB vẫn tập trung vào định hướng không suy chuyển này….

Chuyển đổi số cũng được xác định là một trong những động lực giúp MB tăng trưởng trong năm 2024.
Chuyển đổi số cũng được xác định là một trong những động lực giúp MB tăng trưởng trong năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị Nhà đầu tư diễn ra chiều 6/3, ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), cho biết MB cần tăng được số lượng khách hàng như tính toán, với mục tiêu đạt được con số 30 triệu trong năm nay. Và kinh doanh nền tảng có nghĩa là chúng tôi sẽ đưa doanh thu kinh doanh nền tảng tăng theo tỷ lệ tính toán hàng năm cho đến khi MB đạt ít nhất 50%-60% doanh thu dựa trên nền tảng. Chuyển đổi số của MB chỉ đơn giản là như vậy”, ông Lưu Trung Thái chia sẻ. 

Theo báo cáo gửi đến các nhà đầu tư, MB hiện là ngân hàng dẫn đầu về chuyển dịch số với số lượng khách hàng sử dụng app tăng gấp 39 lần trong năm qua. Năng lực phục vụ giao dịch trên kênh số của MB cũng được đánh giá tương đương các ngân hàng TOP đầu châu Á. Theo đó, 97% khối lượng giao dịch hiện được thực hiện qua kênh số. Số lượng giao dịch qua kênh số năm 2023 đạt 3,6 tỷ, tăng 80% so với năm 2022. MB cũng là ngân hàng có app được tải về nhiều nhất trên appstore trong 3 năm qua và có thị phần giao dịch trên kênh số lớn nhất qua Napas. 

Chuyển đổi số cũng được xác định là một trong những động lực giúp MB tăng trưởng trong năm 2024. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tổ chức có nhiều innovation (đổi mới sáng tạo), nhiều cải tiến nhất lại là tổ chức có nhiều nguyên tắc.  

Còn theo lãnh đạo MB, lợi ích lớn nhất của khách hàng từ công cuộc chuyển đổi số này là MB sẽ phục vụ khách hàng với tiêu chuẩn của nền tảng, hay nói cách khác là dùng công nghệ để phục vụ khách hàng, không phải dùng con người. "Các trải nghiệm khách hàng được nhất quán, nhất thể được các hoạt động liên quan đến phục vụ chất lượng tiêu chuẩn cao, kiểm soát được thời gian cung cấp dịch vụ, giảm thiểu rủi ro phát sinh”, Chủ tịch Lưu Trung Thái chia sẻ.

Thêm vào đó, chuyển đổi số cũng giúp khách hàng cũng được phục vụ 24/7, với chi phí tối ưu nhất. “Đây là những lợi ích không thể bàn cãi mà chuyển đổi số mang lại. Các dịch vụ khách hàng cũng ngày càng được củng cố về mặt chất lượng. Bởi khách hàng lựa chọn MB vì chất lượng và giá cả và hàng triệu khách hàng chọn MB trong năm qua là cũng là vì lí do này”, Chủ tịch MB nhấn mạnh.

Những năm qua, MB đã đầu tư rất lớn cho chuyển đổi số, đang có kết nối với hệ sinh thái khách hàng trên khắp các nền tảng, tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng. Nhờ chuyển đổi số, số lượng giao dịch tăng trưởng rất cao nhưng chi phí vận hành và chi phí cho nhân sự giao dịch này lại giữ nguyên.

MB đã áp dụng nhiều công nghệ để thúc đẩy quá trình này. “Không chỉ có AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data (dữ liệu lớn), chúng tôi đã áp dụng khá nhiều các công nghệ khác để tự động hoá các quy trình cung cấp dịch vụ và kiểm soát rủi ro. Chúng tôi đã áp dụng kể cả các cơ chế sandbox thử nghiệm các dịch vụ mới, mô hình mới trên cơ sở đánh giá các chất lượng có thể cung cấp cho khách hàng và giá trị cung cấp cho khách hàng thì mới tiến hành chuyển đổi”, Chủ tịch MB tiết lộ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con