Microsoft cố tình tạo ra một bản sao Facebook ngay trong ứng dụng Teams
Microsoft Teams thậm chí còn có tính năng quay Story giống như Instagram…
Microsoft đang ngày càng tập trung vào Teams và nền tảng Viva mới, trung tâm giao tiếp tại nơi làm việc. Ứng dụng Viva Engage ra mắt vào đầu tháng 7 là một ứng dụng giống như Facebook bên trong Teams, hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp, theo The Verge.
Viva Engage xây dựng dựa trên một số thế mạnh của Yammer, một nền tảng mạng xã hội tập trung vào doanh nghiệp được Microsoft mua lại 10 năm trước với trị giá 1,2 tỷ USD, thúc đẩy cộng đồng kỹ thuật số, cuộc hội thoại và thể hiện bản thân tại nơi làm việc. Mặc dù Yammer thường bị xem như một phần mở rộng của SharePoint và Office, Viva Engage lại trông giống như một bản sao của Facebook. Nó bao gồm Story, Newsfeed như Facebook, cùng các tính năng đăng bài trò chuyện, video, hình ảnh, v.v. Viva Engage dường như được thiết kế để người dùng cảm thấy tương tự như Facebook, vì vậy các nhân viên văn phòng có thể sử dụng ứng dụng để chia sẻ tin tức hoặc thậm chí sở thích cá nhân.
Microsoft Teams ngày càng được định vị là trung tâm làm việc và giao tiếp tại Microsoft. Đại dịch chắc chắn đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi của các doanh nghiệp sang hình thức làm việc kết hợp và nhu cầu về các ứng dụng như Microsoft Teams sẽ tăng cao. Teams hiện đang là “địa điểm” nơi nhân viên giao tiếp và chia sẻ, ngày càng trở thành hình thức mạng xã hội riêng cho nhiều nhân viên điều hành các kênh Teams.
Viva Engage cũng sẽ bao gồm mục Story, hệt như trên Snapchat và Instagram (tính năng mà LinkedIn thuộc sở hữu của Microsoft đã từ bỏ vào năm ngoái). Story trong Microsoft Teams và Viva Engage sẽ cho phép nhân viên chia sẻ giống như trên Instagram, vì vậy nếu bạn muốn chia sẻ ảnh kỳ nghỉ của mình với đồng nghiệp, bạn không còn phải theo dõi nhau trên Instagram hoặc làm “tắc nghẽn” hòm thư Outlook của nhau nữa.
Thật không khó để tưởng tượng rằng Viva Engage đang tạo ra “Facebook Workplace” trong tâm trí người sử dụng Microsoft, đặc biệt là với các khách hàng doanh nghiệp. Đây có thể coi là động thái rõ ràng của Big Tech này nhắm đến Meta.