Ngân hàng Nhật chi 170 triệu USD mua 7,5% cổ phần MoMo

Phi Yến
Chia sẻ

Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản được cho là sẽ chi  20 tỷ yên (170 triệu USD) để mua lại 7,5% cổ phần của M-Service, đơn vị sở hữu ví điện tử Momo, theo thông tin từ Nikkei...

Ảnh minh họa: MoMo là một trong những ứng dụng thanh toán hàng đầu tại Việt Nam với 20 triệu người dùng.
Ảnh minh họa: MoMo là một trong những ứng dụng thanh toán hàng đầu tại Việt Nam với 20 triệu người dùng.

Trong bản tin vừa phát ra hôm nay, 10/12, Nikkei cho biết, thỏa thuận dự kiến được thực hiện vào cuối năm nay, cho phép ngân hàng Nhật Bản này tiến sâu hơn vào các khu vực có tăng trưởng năng động của châu Á.

Mizuho cũng đặt mục tiêu trở thành một “tay chơi” lớn hơn trong lĩnh vực tài chính Đông Nam Á khi dân số và nền kinh tế của khu vực tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

MoMo là một trong những ứng dụng thanh toán hàng đầu tại Việt Nam với 20 triệu người dùng tại thị trường này.

Trước đó, đầu năm 2021, Ví MoMo công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (series D), với sự tham gia của các nhà đầu tư Warburg Pincus, Affirma Capital và Tybourne Capital Management. Vòng gọi vốn này cũng xuất hiện các quỹ đầu tư mới như Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital.

Nguồn vốn được hãng sử dụng để xây dựng nền tảng siêu ứng dụng, nâng cấp hệ sinh thái nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2007 và có trụ sở tại TP. HCM, M-Service đang cố gắng biến MoMo thành một siêu ứng dụng cho phép người dùng truy cập vào nhiều dịch vụ.

Mizuho đã đầu tư vào Vietcombank - một ngân hàng lớn tại Việt Nam năm 2011. Việc đầu tư vào M-Service được kỳ vọng là sẽ giúp cả hai Vietcombank và MoMo tăng cường hợp tác trong thị trường bán lẻ Việt Nam trong tương lai.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con