Ninja Van huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E

Minh Hà
Chia sẻ

Ngày 27/9, Ninja Van đã huy động 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E, phục vụ cho việc phát triển mạng lưới và đầu tư công nghệ tối ưu vận hành…

Nhân viên Ninja Van kiểm tra mã vạch truy xuất nguồn gốc hàng hóa tại kho.
Nhân viên Ninja Van kiểm tra mã vạch truy xuất nguồn gốc hàng hóa tại kho.

Số tiền 578 triệu USD trong vòng này đến từ những nhà đầu tư hiện tại như Geopost/DPDgroup - Tổng công ty Bưu chính Pháp, B Capital Group, Monk’s Hill Ventures, và Zamrud - quỹ đầu tư vương quốc Brunei, trong Series E lần này còn có sự góp vốn từ Alibaba - công ty mẹ của Lazada.

 
"Sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn, tăng trưởng bền vững và đổi mới sáng tạo trong vận hành; Đồng thời, tối ưu hóa quy trình giải quyết khiếu nại nhanh chóng, dễ dàng cung cấp trải nghiệm dịch vụ cho mọi khách hàng.”
Ông Lai Chang Wen, CEO Ninja Van Group.

Nguồn vốn từ vòng gọi vốn này sẽ được phân bổ cho việc phát triển mạng lưới và hệ thống công nghệ để tạo ra mô hình vận hành tối ưu và bền vững, đồng thời nâng cao chất lượng và sự đồng nhất trong các hoạt động của Ninja Van.

Ngoài ra, nguồn vốn cũng sẽ được sử dụng để xây dựng bộ giải pháp chuỗi cung ứng vi mô của Ninja Van, từ đó, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á tối ưu hóa những cơ hội kinh doanh trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ông Lai Chang Wen, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Ninja Van Group cho biết: "Danh tiếng của các nhà đầu tư tham gia trong vòng gọi vốn này là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường đầu tư dần nhận ra những cơ hội mới cho dịch vụ bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) tại Đông Nam Á. Sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn, tăng trưởng bền vững và đổi mới sáng tạo trong vận hành. Đồng thời, tối ưu hóa quy trình giải quyết khiếu nại nhanh chóng, dễ dàng cung cấp trải nghiệm dịch vụ cho mọi khách hàng”.

Ông Boris Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tổng công ty Bưu chính Pháp GeoPost/DPDgroup kỳ vọng: “Việc dẫn đầu vòng gọi vốn lần này, chúng tôi sẽ củng cố thị trường Đông Nam Á. Nhất là, triển khai chiến lược Together & Beyond của công ty được đưa ra vào tháng 3 năm nay, nhằm tăng tốc phát triển tại các thị trường mới như Đông Nam Á”.

“Với thị trường hoạt động rộng khắp của Ninja Van và khả năng hiểu rõ sự khác biệt mang tính địa phương ở từng quốc gia, chúng tôi tự tin rằng quan hệ đối tác của mình và Ninja Van cho phép Alibaba phục vụ tốt hơn trong hệ sinh thái thương mại điện tử trên toàn khu vực”, ông Kenny Ho, Giám đốc Đầu tư khu vực Đông Nam Á Tập đoàn Alibaba chia sẻ.

Thành lập năm vào 2014, Ninja Van hoạt động trong lĩnh vực bưu chính thương mại điện tử trên toàn khu vực Đông Nam Á. Mạng lưới hoạt động và cung cấp dịch vụ vận chuyển toàn trình (logistics end-to-end) của Ninja Van hiện nay phủ rộng khắp 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, kết nối hơn 1,5 triệu nhà bán hàng đến gần 100 triệu người mua.

Hiện nay Ninja Van có hơn 61.000 nhân viên giao nhận, mỗi ngày vận chuyển hơn 2 triệu đơn hàng đi khắp các khu vực.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con