Ninja Van theo đuổi hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ

Khánh Huyền
Chia sẻ

Định hướng trong cuộc chiến ngành e-logistics sắp tới của Ninja Van sẽ tập trung hơn vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng...

Chất lượng của e-logistics hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu khổng lồ của thương mại điện tử. (Ảnh: Jcomp).
Chất lượng của e-logistics hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu khổng lồ của thương mại điện tử. (Ảnh: Jcomp).

Với nền tảng công nghệ tiên tiến sẵn có từ Singapore, định hướng trong cuộc chiến ngành e-logistics sắp tới của Ninja Van sẽ tập trung hơn vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng.

GIÁ CƯỚC RẺ, NGƯỜI BÁN VÀ NGƯỜI MUA CÓ THẬT SỰ ĐƯỢC HƯỞNG LỢI? 

Theo thống kê của Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trong năm 2020, tỉ lệ người dùng Internet ở Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến chiếm đến 88%, tương ứng với khoảng 49.3 triệu người. Tuy nhiên, lý do phổ biến khiến họ gặp nhiều trở ngại khi giao dịch mua bán trên các sàn thương mại điện tử lại đến từ vấn đề vận chuyển, giao - nhận hàng kém bên cạnh những băn khoăn về giá, chất lượng sản phẩm...

Nhìn chung, chiến lược hạ mức cước phí thấp nhất có thể để thu hút người bán lẫn người mua khiến nhiều đơn vị vận chuyển không thể đảm bảo chất lượng dịch vụ vì còn phải đầu tư vào vận hành, kho bãi, nhân lực và công nghệ. Điều này ảnh hưởng đến lợi ích khách hàng về lâu dài.

Về phía người bán, khi lựa chọn đơn vị vận chuyển có cước phí rẻ, họ phải đối mặt với nguy cơ hàng hóa bị móp méo, hư vỡ, thậm chí là mất hàng trong quá trình vận chuyển, tiến độ chuyển hàng chậm trễ, thậm chí không biết phải chờ bao lâu món hàng mới đến tay người mua vì không được cập nhật về tình trạng đơn hàng.

Việc người mua từ chối nhận hàng hoặc đánh giá thấp về cửa hàng vì không hài lòng với trải nghiệm giao nhận tác động không nhỏ đến uy tín của người bán. Với những cửa hàng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, việc giao hàng chậm trễ còn kéo dài quá trình thanh toán tiền hàng cho chủ cửa hàng, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của họ.

NINJA VAN TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ GIAO NHẬN 

Là công ty e-logistics hàng đầu tại Đông Nam Á, Ninja Van đến Việt Nam từ năm 2016, mục tiêu trở thành đơn vị giao hàng dựa trên nền tảng công nghệ linh động nhất cho người dùng. Đến nay, Ninja Van đã góp một phần không nhỏ trong “cơn lốc” tăng trưởng của e-commerce. Thời gian đầu, nhờ đầu tư bài bản vào nghiên cứu hành vi mua bán hàng online, Ninja Van đã nắm bắt tâm lý e dè của người mua về chất lượng hàng hóa online, từ đó sớm triển khai dịch vụ giao nhận COD được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Giám đốc Vận hành Ninja Van Việt Nam Lê Văn Quốc Khánh hướng dẫn nhân viên sử dụng công nghệ trong việc kiểm kê hàng hóa để đảm bảo tính chính xác trong khâu phân loại
Giám đốc Vận hành Ninja Van Việt Nam Lê Văn Quốc Khánh hướng dẫn nhân viên sử dụng công nghệ trong việc kiểm kê hàng hóa để đảm bảo tính chính xác trong khâu phân loại

Đến gần đây, chuỗi cung ứng bị đứt gãy do Covid-19 khiến những tiêu chí về giao nhận thay đổi. Người bán rất mong muốn đơn hàng được giao thành công, không bị chặn ở “vùng đỏ”, không mất hàng; người mua cũng ưu tiên thanh toán trước để đảm bảo an toàn trong giao nhận.

Với chiến dịch “Giao thông suốt - Nhận vẹn nguyên” và chương trình "Gỡ rối đơn hàng", Ninja Van đã giúp người mua và người bán an tâm và giao dịch dễ dàng hơn trong thời điểm kinh tế phục hồi. Điều này được khẳng định qua hành trình “giải cứu” đơn hàng của shipper Ryo nhà Ninja Van.

Thông điệp “Giao thông suốt - Nhận vẹn nguyên” chiếm cảm tình của người bán lẫn người mua.
Thông điệp “Giao thông suốt - Nhận vẹn nguyên” chiếm cảm tình của người bán lẫn người mua.

Để thắt chặt quan hệ đối tác với hàng triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa của thị trường thương mại điện tử, Giám đốc Vận hành Ninja Van Việt Nam Lê Văn Quốc Khánh cho biết: “90% shipper Ninja Van đã được tiêm chủng 2 mũi. Chúng tôi cũng đưa những chương trình hỗ trợ người bán như cam kết không tăng phí ship, duy trì phục vụ tại vùng cam - đỏ. Đặc biệt hơn là chương trình khuyến mãi “Gói hàng diệu kỳ” nhằm kích cầu kinh tế hậu Covid-19, mang đến cơ hội trúng thưởng cặp Iphone 13 cho người bán lẫn người mua, giúp người bán kết nối hơn với khách hàng của mình”.

Ninja Van triển khai nhiều ưu đãi cho người bán, người mua lẫn shipper vào đúng thời điểm “cơn sốt” mua sắm cuối năm.
Ninja Van triển khai nhiều ưu đãi cho người bán, người mua lẫn shipper vào đúng thời điểm “cơn sốt” mua sắm cuối năm.

Từ chối tham gia cuộc chiến giá cả có thể là một nước đi “lạ” so với các đối thủ nhưng lại là chiến lược lâu dài của Ninja Van trong nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và hoàn thành trọng trách “giải cứu” triệu đơn hàng. Chiến lược này hứa hẹn sẽ nâng cao uy tín của Ninja Van trong hành trình tiên phong phát triển bền vững và lâu dài trong thị trường e-logistics Việt.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con