Samsung dự kiến xây dựng "nhà máy không người làm" vào năm 2030

Gia Linh
Chia sẻ

Kế hoạch này của Samsung nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng tại Hàn Quốc…

 Samsung dự kiến xây dựng "nhà máy không người làm" vào năm 2030
Samsung dự kiến xây dựng "nhà máy không người làm" vào năm 2030

Theo như Baidu đưa tin, hãng điện tử hàng đầu thế giới Samsung Electronics đang có kế hoạch xây dựng “nhà máy không người làm”, dự kiến sẽ tiến hành sớm nhất vào năm 2030, nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực tại Hàn Quốc. 

Tất cả các quy trình trong nhà máy đều sẽ được tự động hóa. Tuy nhiên, trên thực tế nhà máy vẫn cần số lượng nhân viên tối thiểu để giám sát các quy trình sản xuất.

Một giám đốc điều hành của Samsung cho biết nguồn nhân lực ở Hàn Quốc dự kiến sẽ giảm đáng kể trong vòng 10 năm tới, do dân số đang giảm. Hơn nữa, dưới tác động của đại dịch, tỷ lệ sinh và tỷ lệ nhập cư của đất nước này cũng thấp đi. Theo như ghi nhận vào ngày 1/11/2021, dân số Hàn Quốc giảm 0,2% (xuống 51,7 triệu người), dân số trong độ tuổi lao động giảm 0,9%. 

Các công ty lớn ở Hàn Quốc như: Samsung, Huyndai hay LG Electronics đang bắt đầu học theo mô hình của các công ty đa quốc gia như Apple, thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ và cần ít nhân viên hơn. 

Sự phát triển của robot, kết hợp với công nghệ cảm biến và học máy sẽ cung cấp điều kiện tiên quyết cho các nhà máy thông minh. Học máy là một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo, liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kỹ thuật cho phép hệ thống tự động “học” từ dữ liệu để giải quyết các vấn đề cụ thể. 

Theo công ty nghiên cứu thị trường MarketsandMarkets, thị trường robot công nghiệp toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp đôi từ 14,1 tỷ USD năm ngoái lên 28,9 tỷ USD vào năm 2026. Với công nghệ hiện đại như ngày nay, việc xây dựng một nhà máy không người làm không có quá nhiều rủi ro kỹ thuật. Tuy nhiên điều này có thể sẽ dẫn đến tình trạng thất nghiệp hàng loạt tại Hàn Quốc. 

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con