Snapchat tham vọng trở thành ông vua trong mảng mua sắm AR

Bảo Ngọc
Chia sẻ

Thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) được dự đoán là tương lai của ngành thương mại bán lẻ và Snapchat đang có tham vọng dẫn đầu lĩnh vực này…

Snap, công ty mẹ của Snapchat mới đây đã tung ra một loạt các tính năng mua sắm tích hợp trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) mới cho ứng dụng nhắn tin phổ biến của mình.

THÊM LỰA CHỌN CHO CÁC TÍN ĐỒ MUA SẮM

Lăng kính mua sắm AR mới trên nền tảng Snapchat được sản xuất đặc biệt cho phép người dùng "thử" quần áo và phụ kiện từ các thương hiệu lớn như Puma, Prada, Dior, MAC và một số hãng khác.

Để sử dụng tính năng “2D Try-on” (mặc thử), người dùng chỉ cần chụp một vài bức ảnh toàn thân trong bất kỳ trang phục nào và để Snapchat phát huy tác dụng kỳ diệu bằng cách “biến hình” bạn trong trang phục mới.

Snapchat giúp người dùng thử trang phục mà không cần đến cửa hàng
Snapchat giúp người dùng thử trang phục mà không cần đến cửa hàng

Điều này giúp người mua trải nghiệm thử các mặt hàng mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng và thậm chí có thể chọn mua sản phẩm họ thích từ chính trang web của thương hiệu.

Ngoài ra, các lăng kính AR có độ chính xác cực cao, cho phép thay đổi nhiều biến thể màu sắc để mang đến cho người dùng trải nghiệm duyệt web gần giống đời thực nhất có thể.

Snap cũng đã giới thiệu sản phẩm “Kính thế hệ tiếp theo” của mình. Đây là chiếc kính vật lý được tích hợp với chức năng AR cho phép người dùng phủ trực tiếp Lăng kính của Snapchat lên thế giới thực xung quanh. Sản phẩm dự kiến sẽ được bán với giá từ 380 USD.

“MÁY ẢNH” BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI THẾ HỆ MỚI

Đặc biệt, hãng này cũng tiết lộ Pixy, một chiếc máy ảnh bay cỡ bỏ túi, như một người bạn đồng hành cùng với Snapchat.

Chiếc máy bay không người lái này có thể truyền và lưu video hoặc ảnh vào ứng dụng Snapchat Memories. Từ đó, người dùng có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa, kính cũng như âm thanh của Snapchat để tùy chỉnh và sáng tạo các nội dung được thu lại trên không.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con