Spotify ra mắt sách nói tại thị trường Hoa Kỳ

Gia Linh
Chia sẻ

Giờ đây, những người dùng Spotify tại Mỹ có thể mua và nghe hơn 300.000 tựa sách nói qua ứng dụng…

Spotify ra mắt sách nói tại thị trường Hoa Kỳ
Spotify ra mắt sách nói tại thị trường Hoa Kỳ

Ra mắt sách nói là bước đột phá mới nhất của Spotify trong việc biến nền tảng thành điểm dừng chân của mọi âm thanh. Trước đó, ứng dụng cũng đã ra mắt podcast vào năm 2015.

Nir Zicherman, Phó Chủ tịch Spotify cho biết công ty quyết định ra mắt sách nói là vì thấy được chúng đại diện cho “thị trường tiềm năng chưa được khai thác”. Ông cũng chia sẻ thêm rằng phân khúc này đã tăng trưởng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù trên thị trường sách chỉ chiếm thị phần cỡ 6-7%.

Người dùng Spotify quan tâm đến trải nghiệm sách nói có thể dễ dàng tìm thấy các đầu sách khác nhau qua thanh tìm kiếm, thư viện và đề xuất hiển thị trên trang chủ của họ. 

Tuy mới thử nghiệm dịch vụ này tại Mỹ nhưng Spotify đã tung ra hơn 300.000 đầu sách nói để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Những đầu sách nói sẽ có biểu tượng khóa trên nút phát để thể hiện rằng đây là sản phẩm cần mua. Mức phí của các đầu sách sẽ không thống nhất cùng một mức giá mà sẽ có nhiều mức khác nhau tùy theo ý của nhà xuất bản. 

Sau khi mua sách, người dùng có thể thực hiện các thao tác như đánh dấu vị trí nghe, kiểm soát tốc độ đọc và tải sách xuống để nghe ngoại tuyến. 

“Chúng tôi tin rằng mình có thể đưa sách nói tiếp cận với nhiều người hơn, đưa tác phẩm của những tác giả phi thường đến với cuộc sống của mọi người. Chúng tôi sẽ đưa sách nói tiến xa như cách chúng tôi đã làm với âm nhạc và podcast. Nền tảng sẽ không ngừng cung cấp các định dạng mới, cách tương tác và những cách khám phá mới”, Nir Zicherman nói. 

Dù là thị trường đầy tiềm năng nhưng Spotify vẫn phải chịu sự cạnh tranh gắt gao đến từ các đơn vị phân phối sách nói hàng đầu. Ứng dụng sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Apple, Google, Audible (thuộc quyền sở hữu của Amazon), Google hay OverDrive. 

Spotify cũng có kế hoạch mở rộng dịch vụ này đến thị trường khác và bổ sung thêm một số tiện ích sau lần đầu ra mắt tại Mỹ. 

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con