Startup tiền điện tử gọi vốn hơn 30 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022

Bảo Bình
Chia sẻ

Các công ty tiền điện tử đã huy động được hơn 30 tỷ USD sau gần 1.200 vòng gọi vốn nửa đầu năm 2022. ...

Báo cáo cho thấy thị trường tiền điện tử đã thu hút lượng vốn mạo hiểm lớn bất chấp những biến động gần đây của các loại tiền ảo.
Báo cáo cho thấy thị trường tiền điện tử đã thu hút lượng vốn mạo hiểm lớn bất chấp những biến động gần đây của các loại tiền ảo.

Dữ liệu từ công ty phân tích tiền điện tử Messari cho thấy vốn đầu tư mạo hiểm đang đổ vào các dự án tiền điện tử, bất chấp thị trường nhiều biến động.

Theo một báo cáo mới do công cụ theo dõi các hoạt động gây quỹ Dove Metrics tổng hợp, các công ty tiền điện tử đã huy động được hơn 30 tỷ USD trong gần 1.200 vòng gọi vốn nửa đầu năm 2022.

Báo cáo cho thấy thị trường tiền điện tử đã thu hút lượng vốn mạo hiểm lớn bất chấp những biến động gần đây của các loại tiền ảo. Theo Thomas Dunleavy, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của Messari, điểm nổi bật lớn nhất là thị trường trong nửa đầu năm 2022 còn sôi động và huy động được số vốn nhiều hơn so với cả năm 2021.

Nhà phân tích cho biết các giao dịch với những startup lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) đã tăng tốc mạnh trong tháng 6/2022 dù tháng trước đó tình hình vẫn còn khó khăn. Phần lớn các giao dịch và số vốn huy động được thực hiện trên các hệ sinh thái Ethereum. 

Ngoài ra, phân khúc mã thông báo không thể thay thế (NFT) cũng chứng kiến tốc độ tăng trưởng đáng kể, tập trung vào các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số độc đáo cũng như tài sản cho các trò chơi điện tử dựa trên blockchain. Các trò chơi này đã nhận được 4 tỷ USD tiền tài trợ, vượt xa tất cả các phân khúc khác.

Sơ đồ cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2022, các startup crypto đã trải qua 1.199 vòng gọi vốn, đạt số tiền 30,3 tỷ USD
Sơ đồ cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2022, các startup crypto đã trải qua 1.199 vòng gọi vốn, đạt số tiền 30,3 tỷ USD

Dunleavy cho biết lĩnh vực tài chính tập trung (CeFi) chiếm khoảng 1/3 số tiền huy động được trong nửa đầu năm. CeFi đã mang về 10,3 tỷ USD trong sáu tháng đầu năm, gần một nửa số vòng tài trợ có tổng giá trị hơn 10 triệu USD. Sơ đồ trên cũng cho thấy mảng web3 và NFT đạt 8,6 tỷ USD gọi vốn.

Cơ sở hạ tầng blockchain nói chung cũng được các nhà đầu tư mạo hiểm để mắt đến, chiếm 9,7 tỷ USD vốn được huy động trong sáu tháng đầu năm 2022.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con