Top 5 công ty khởi nghiệp HealthTech tại Đông Nam Á năm 2022

Ngô Huyền
Chia sẻ

Các công ty khởi nghiệp về công nghệ sức khỏe tại Đông Nam Á đang nỗ lực phát triển với hy vọng đổi mới hơn nữa ngành sức khỏe kỹ thuật số và tạo ra các dòng doanh thu mới trong khu vực…

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dưới đây là 5 công ty khởi nghiệp công nghệ sức khỏe hàng đầu ở Đông Nam Á 

MIYAHEALTH

MiyaHealth ở Singapore là công ty chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ y tế sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Người dùng MiyaHealth sẽ được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt, kiểm soát bệnh mãn tính với mức giá phải chăng. 

Startup này đã huy động tổng cộng 4,8 triệu USD trong Pre-Series A vào tháng 2/2022 đồng thời nhận khoản tài trợ bổ sung của HealthXCapital, Central Capital Ventura và SEEDS Capital vào tháng 8 năm nay. Trong 6 tháng tới, MiyaHealth có kế hoạch gọi vốn vòng Series A để mở rộng hoạt động trên toàn cầu, bắt đầu từ Châu Âu và phần còn lại của Đông Nam Á, đồng thời thu hút hợp tác với các bên liên quan.

HANNAH LIFE 

Hannah Life của Singapore đặt mục tiêu trở thành lựa chọn hàng đầu cho các cặp vợ chồng khó thụ thai. Hannah Life phát triển một thiết bị có thể tự sử dụng dễ dàng với mức giá thấp hơn so với các phương pháp tại bệnh viện. Hiện tại, sản phẩm của họ mới chỉ có mặt ở Singapore và Anh, nhưng sẽ mở rộng sang phần còn lại của Châu Âu và Hoa Kỳ.

Công ty đã phục vụ hơn 1000 khách hàng kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2021 với ​​mức tăng trưởng doanh thu hơn 300%. Vào tháng 5/2022, công ty công bố khoản quỹ trị giá 5,15 triệu USD trong vòng Pre-Series A do Monk’s Hill Ventures dẫn đầu. 

Trước đó, các quỹ Golden Gate Ventures, Y Combinator, Sam Altman’s Scout Fund, Anthro Ventures, Enterprise Singapore, Medtech Alliance 2 và Loh Yu-Chie cũng đã rót vốn vào đây. 

DIRI CARE 

Công ty khởi nghiệp về công nghệ chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Indonesia, Diri Care, là một phòng khám kỹ thuật số một cửa, luôn cung cấp hỗ trợ ảo 24 giờ. Khách hàng sẽ nhanh chóng được đánh giá sức khỏe và nhận các sản phẩm để giúp cải thiện tình trạng trong vòng 2 giờ từ các bác sĩ.

Ảnh: Internet 
Ảnh: Internet 

Công ty đã thành công chốt vốn tại vòng hạt giống trị giá 4,3 triệu USD vào tháng 8/2022, do Sequoia Capital India, Southeast Asia’s Surge và East Ventures đồng dẫn đầu. Kể từ khi ra mắt phiên bản beta vào tháng 3/2022, công ty đã trải qua hơn 13.000 lượt tư vấn và tăng trưởng 600%. Nguồn vốn mới sẽ giúp Diri Care cải thiện chất lượng của nền tảng và mở rộng quy mô phục vụ khách hàng. 

OSBIOME

OSbiome, một startup Singapore, chuyên tư vấn chế độ ăn uống cải thiện sức khỏe đường ruột. Người dùng sẽ nhận được tiền từ ứng dụng khi hoàn thành một nhiệm vụ sức khỏe đơn giản. Các nhiệm vụ đó bao gồm theo dõi chu kỳ giấc ngủ, ghi nhật ký tâm trạng và ăn các loại thực phẩm có lợi.

Gần đây OSbiome đã ra mắt bộ sưu tập 3D NFT đầu tiên gồm 8.888 Omes độc đáo do nghệ sĩ 3D người Singapore Ning thiết kế. Ngoài việc điều hành dự án NFT, công ty đang có kế hoạch hợp tác với các đối tác để thúc đẩy lối sống lành mạnh cho mọi người.

INTELLECT

Intellect của Singapore cung cấp các giải pháp sức khỏe tâm thần qua ứng dụng, cho phép người dùng xây dựng thói quen tinh thần lành mạnh và cung cấp hỗ trợ ảo cho người dùng.

Intellect đã huy động được 10 triệu USD trong phần mở rộng Series A do Tiger Global dẫn đầu, nâng tổng số tiền tài trợ Series A lên 20 triệu USD vào tháng 7/2022. Đây là một trong những khoản đầu tư mạo hiểm đáng chú ý nhất ngành sức khỏe tâm thần ở Châu Á. 

Với mức tăng trưởng nhanh chóng, 5 công ty khởi nghiệp công nghệ sức khỏe đã chứng minh nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân, đặc biệt sau đại dịch. Nhiều startup công nghệ sức khỏe cũng đang nỗ lực tìm những cách thức sáng tạo hơn trong chăm sóc sức khỏe con người.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con